Bí kíp và kinh nghiệm săn hoa dã quỳ Ba Vì dành cho tín đồ phượt

Nếu bạn thuộc team xê dịch thì chắc chắn bạn phải lên ngay một chuyến hành trình đến check in vào mùa hoa dã quỳ Ba Vì ngay thôi. Như một dải lụa vàng khoe sắc trên những cung đường uốn lượn, mùa hoa dã quỳ Ba Vì cũng trở thành mùa check in và du lịch của các bạn trẻ.

Hoa dã quỳ Ba Vì ở đâu

Hoa dã quỳ Ba Vì mang vẻ đẹp cuốn hút

Hoa dã quỳ là một loài thực vật trong họ Cúc. Trước đây hoa dã quỳ xuất hiện nhiều tại các tỉnh Nam Bộ và dùng để làm phân xanh cho các loại cà phê và vườn cao su.Hiện nay, hoa dã quỳ là một trong số những loài hoa đặc trưng của Ba Vì.                      Những năm 20 của thế kỷ trước, khi xây dựng nhà thờ và 9 ngôi biệt thự trên Ba Vì, người Pháp đã mang giống hoa dã quỳ này về trồng. Đây là khu vực bán sơn địa của miền Bắc nước ta, có nhiều đồi núi và mang khí hậu phù hợp cho sự phát triển của loài hoa này.  Hiện nay, mỗi mùa hoa dã quỳ nở Ba Vì lại đón nhận rất nhiều du khách đến thăm và check in.

XEM THÊM >>> Khu du lịch Ao Vua có gì?

 Hoa dã quỳ Ba Vì đã nở chưa? Mùa hoa dã quỳ Ba vì tháng mấy

Hoa dã quỳ Ba Vì nở vào cuối thu đầu đông

Mùa hoa dã quỳ ở Ba Vì thường nở vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11. Một trong những đặc điểm của loài hoa này là hoa nở rất nhiều nhưng không lâu, chỉ dao động khoảng 2 -3 tuần. Do được trồng nhiều và nở hàng loạt nên vào mùa hoa nở, những triền đồi, các con dốc ngoằn ngoèo dẫn lên các cao nguyên hay đỉnh núi đều được nhuộm một sắc vàng rực rỡ. Đây cũng là thời điểm cuối thu đầu đông, khi thời tiết đang dần se lạnh, ít mưa và vẫn có nắng nhẹ, một thời điểm vô cùng phù hợp lí cho một chuyến phượt dọc những con đường trải sắc vàng.

Đường đi ngắm hoa dã quỳ Ba Vì

Dễ dàng đi săn hoa dã quỳ Ba Vì bằng nhiều phương tiện

Ba Vì cách trung tâm Hà Nội chỉ khoảng 60km. Bắt đầu với trình du lịch hoa dã quỳ ở Ba Vì, với những cung đường khá thuận tiện, nhiều bạn trẻ dùng xe máy để săn hoa dã quỳ ở Ba Vì. Nếu đi bằng xe máy bạn có thể nhìn ngắm khung cảnh hai bên đường, cảm nhận được sự gần gũi với thiên nhiên hơn, hòa vào ánh nắng và có thể dừng ở bất cứ địa điểm nào để check in. Ngoài ra du khách cũng có thể lựa chọn các phương tiện cá nhân và cả xe bus:

Nếu di chuyển bằng xe bus, từ Hà Nội du khách có thể bắt các tuyến xe như:  20B (Cầu Giấy – bến xe Sơn Tây), tuyến 77 (tại bến xe Yên Nghĩa – Sơn Tây), tuyến 71 (tại bến xe Mỹ Đình – bến xe Sơn Tây). Từ bến xe Sơn Tây bạn đón tuyến bus số 110 theo lộ trình bến xe – vườn quốc gia Ba Vì – Đá Chông.

Nếu di chuyển bằng các phương tiện cá nhân bạn nên đi theo đường quốc lộ 32 khoảng 37km sẽ tới bến xe Sơn Tây. Tiếp theo rẽ trái 3,5km đến ngã tư Viện 105, đi thẳng thêm 9km tới ngã ba Tản Lĩnh, rẽ trái đi thêm 3,5km để đến được ngã 5 Hình Sao, tiến về phía trước sẽ thấy trạm bán vé vào cổng vườn Quốc gia Ba Vì.

XEM THÊM >>> Review khu cắm trại Sơn Tinh Camp

 Những địa điểm chụp hoa dã quỳ Ba Vì siêu đẹp

Cổng vườn quốc gia Ba Vì – nơi thế giới hoa dã quỳ ở Ba Vì nở rực rỡ

Hoa dã quỳ Ba Vì và những điểm check in rực rỡ

Bạn sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp rực rỡ của hoa dã quỳ Ba Vì ngay tại cổng của Vườn quốc gia. Đây là địa điểm chụp hoa dã quỳ Ba Vì thu hút rất nhiều bạn trẻ vì có không gian rộng, thoáng, nhiều chỗ check in.

 Đồi 700 – thiên đường hoa dã quỳ Ba Vì

Hoa dã quỳ Ba Vì và những điểm check in rực rỡ

Nếu muốn tìm kiếm những khu vực check in hoa dã quỳ ở Ba Vì thì bạn nên đến vườn quốc gia Ba Vì và đến khu vực đồi 700, cách đó khoảng 1km, đây là địa điểm hoa dã quỳ nở đẹp và một trong những địa điểm chụp ảnh hoa dã quỳ ở Ba Vì được các bạn trẻ vô cùng yêu thích.

Cos 400 – nhìn ngắm mùa hoa dã quỳ ở Ba Vì

Hoa dã quỳ Ba Vì và những điểm check in rực rỡ

Khu vực Cos 400 là một trong những địa điểm thuộc vườn quốc gia Ba Vì có mùa hoa dã quỳ Ba Vì vô cùng đẹp. Nằm tại khu vực trung tâm của vườn hoa dã quỳ Ba Vì nên Cos 400 thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và chụp ảnh.

XEM THÊM >>> Vườn Quốc Gia Ba Vì Có Gì?

Đường vào Thiên Sơn Suối Ngà – điểm check in siêu xinh hoa dã quỳ ở Ba Vì

Hoa dã quỳ Ba Vì và những điểm check in rực rỡ

Không mất phí mà vẫn đu trend check in với hoa dã quỳ thành công thì mời bạn đến với cung đường tới khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà. Nơi đây, hai bên đường hoa nở rực rỡ thu hút nhiều bạn trẻ check in. Tuy nhiên nếu check in tại đây bạn nên để ý đảm bảo an toàn vì đây là khu vực giao thông, nhất là khi hoa dã quỳ nở, lượng phương tiện đi lại cũng sẽ đông và nhiều hơn.

Ngoài ra du khách cũng có thể dễ dàng check in với hoa dã quỳ Ba Vì do hai bên đường khi di chuyển từ trung tâm Hà Nội đến Ba Vì cũng có nhiều cung đường hoa mọc rải rác hai bên. Nhiều bạn trẻ thường lựa chọn đến Ba Vì du lịch tại các khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà, Đồng Mô, Khoang Xanh Suối Tiên và các buổi camping kết hợp với việc check in cùng hoa dã quỳ dọc đường đi để có thể vừa đi chơi vừa có ảnh xinh.

Phí chụp ảnh hoa dã quỳ Ba Vì tại vườn quốc gia

Phí chup ảnh hoa dã quỳ Ba Vì tại Vườn quốc gia Ba Vì

Vườn quốc gia Ba Vì là một trong những địa điểm có hoa dã quỳ ba Vì nở rực rỡ nhất. Trong đó sẽ chia thành nhiều khu vực khác nhau với những không gian ấn tượng riêng. Khu vực vườn hoa dã quỳ không thu phí, nhưng du khách cần mua vé để được vào cổng tham quan vườn quốc gia Ba Vì.

Người lớn: 60.000 VNĐ/người/lượt

Sinh viên: 20.000 VNĐ/người/lượt

Học sinh: 10.000 VNĐ/người/lượt

Đối tượng ưu tiên (người trên 60 tuổi, người tàn tật…):  30.000 VNĐ/người/lượt

Bí kíp chụp ảnh siêu xịn cùng hoa dã quỳ Ba Vì

Thời điểm “vàng” cho những tấm hình check in là khi nào

Hoa dã quỳ Ba Vì và những tips check in siêu xịn

Đương nhiên, yếu tố đầu tiên để có một bức hình siêu xịn với hoa dã quỳ ở Ba Vì là bạn phải đến đúc thời điểm hoa nở rộ. Và nếu bạn đang phân vân nên chụp ảnh vào thời điểm nào thì hãy chọn khung giờ từ 9 đến 12h sáng à từ 15 đến 17h chiều. Đó là thời điểm trời nắng đẹp, ánh nắng và ánh sáng đủ để khiến khung hình trở nên lung linh.

Nếu bạn đến Ba Vì vào một ngày nhiều sương thì cũng đừng lo nhé, sự mờ ảo của sương sớm sẽ khiến cho bức hình mang màu sắc trầm lắng. Những bông hoa dã quỳ vẫn nở vàng, mờ mờ ảo ảo vương vấn những giọt sương, lớp sương mờ giữa không trung chắc chắn sẽ làm bức hình trở nên “thơ” hơn. Bạn sẽ như đang ở giữa Đà Lạt – thành phố sương mù đầy quyến rũ và thơ mộng.

XEM THÊM >>> Kinh nghiệm vui chơi Hồ Suối Hai Ba Vì

Nên mặc trang phục gì để check in mùa hoa dã quỳ Ba Vì

Chụp ảnh hoa dã quỳ Ba Vì nên mặc gì

Muốn có những bức ảnh thật chill cùng hoa dã quỳ ba Vì thì không chỉ là yếu tố không gian, thời gian, thời tiết mà còn phải có những outfit phù hợp. Hoa dã quỳ Ba Vì có một vẻ đẹp rất khác, không quyến rũ kiêu sa như hoa hồng, cũng không rực rỡ và chói lóa như hướng dương, hoa dã quỳ mang một vẻ đẹp khiêm nhường nhưng vẫn nổi bật và thu hút. Một loài hoa mang chút cổ điển, nhẹ nhàng nhưng lại đầy sức sống.

Đó cũng là lý do bạn có thể lựa chọn khá nhiều phong cách trang phục để phù hợp với loài hoa này. Một bộ trang phục bánh bèo, những chiếc váy dài vintage sẽ cho bạn những bức ảnh một nàng công chúa mang sự hồn nhiên, tỏa nắng và nhiều năng lượng. hay một chiếc áo thun phối với chân váy dài mang màu sắc nhẹ nhàng sẽ khiến bức hình mang phong cách nàng thơ đầy lãng mạn. Còn nếu bạn là một cô nàng nhí nhảnh, muốn bức hình thật cá tính thì hãy diện ngay một chiếc yếm quần mix với áo sơ mi, mang tất dài và giày thể thao năng động, nhấn nhá thêm chiếc mũ cói.

Những lưu ý khi chụp ảnh hoa dã quỳ Ba Vì

Những điều cần lưu ý khi đi check in hoa dã quỳ Ba Vì

Không khó để săn hoa dã quỳ Ba Vì nhưng để có một cuộc hành trình hoàn hảo thì du khách cần tham khảo một số lưu ý dưới đây:

        Nằm tại độ cao trên 1000m nên sáng sớm và chiều tối tại Ba Vì sẽ hơi lạnh, du khách cần mang theo áo ấm

        Đảm bảo an toàn khi lái xe đặc biệt là xe máy

        Mang theo các giấy tờ cá nhân

        Nếu muốn cắm trại hãy lên một lịch trình cụ thể để tiết kiệm thời gian

        Tuân thủ các quy tắc check in, không ngắt hoa bẻ cành phá hoại không gian

Hoa dã quỳ Ba Vì sẽ mang đến cho du khách một chuyến đi trải nghiệm không gian tươi mát và hòa mình với thiên nhiên tươi đẹp tại Ba Vì. Vừa được vui chơi trải nghiệm, vừa được khám phá thiên nhiên, vừa có nhiều ảnh xinh mang về, còn chần chừ gì mà không rủ ngay bạn bè đi săn hoa dã quỳ năm nay thôi.

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *