KINH NGHIỆM DU LỊCH CẮM TRẠI HỒ ĐẠI LẢI TỪ A – Z

Hồ Đại Lải là một địa điểm tuyệt vời để du khách khám phá và trải nghiệm hoạt động vui chơi, thư giãn đầy thú vị. Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu về những kinh nghiệm hữu ích cho chuyến đi Đại Lải nhé! 

hồ đại lải

Toàn cảnh Hồ Đại Lải

Tổng quan về khu du lịch sinh thái Hồ Đại Lải

Hồ Đại Lải ở đâu? 

Hồ Đại Lải thuộc địa bàn xã Ngọc Thanh, phường Đồng Xuân, tỉnh Vĩnh Phúc. Hồ Đại Lải được biết đến là hồ nước ngọt nhân tạo lớn nhất Việt Nam. Nơi đây được biết đến là hồ nước ngọt nhân tạo lớn nhất Việt Nam. Ban đầu, Hồ Đại Lải được xây dựng để phục vụ hoạt động sản xuất nông nghiệp, xả lũ cho toàn bộ các khu vực thuộc địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Tuy nhiên, hồ Đại Lải được đưa vào khai thác du lịch và cải tạo để làm địa điểm nghỉ dưỡng sinh thái vì sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên hữu tình.  

hồ đại lải

Hồ Đại Lải thuộc tỉnh nào ?

Hồ Đại Lải rộng bao nhiêu? 

 Diện tích hồ Đại Lải là 525 ha, được bao quanh bởi một rừng cây rộng lớn. Từ đây, bạn có thể nhìn thấy đỉnh núi Thằn Lằn và dãy Tam Đảo huyền ảo từ vị trí này.  Du khách có thể tổ chức các hoạt động thể thao như bơi lội, chèo thuyền và các hoạt động bonding khi đến với Đại Lải. Đối với những người ưa thích mạo hiểm, bạn có thể tổ chức thêm các chuyến phượt khám phá đỉnh Thằn Lằn hoặc vượt đèo Nhe sang phía Thái Nguyên.

Đi du lịch hồ Đại Lải nên vào thời gian nào? 

Hồ Đại Lải được che chắn bởi nhiều cây xanh và nhiều ngọn núi nhỏ khác. Chính vì thế, nơi đây có khí hậu quanh năm mát mẻ, nhiệt độ trung bình chỉ khoảng 28 độ C. Chính vì thế, nơi đây có khí hậu mát mẻ quanh năm nên du khách có thể đi bất cứ lúc nào. Mùa hè, nơi đây có nhiệt độ thấp hơn thành phố lớn khoảng 3-4 độ C. Còn nếu bạn muốn có nhiều trải nghiệm hơn, bạn nên đến Đại Lải vào cuối hè đầu thu, với các hoạt động thể thao. Đây cũng không phải là mùa cao điểm nên bạn sẽ không phải chịu chi phí giá phòng cao. 

hồ đại lải

Du ngoạn trên hồ Đại Lải và hòa mình vào thiên nhiên kỳ vĩ 

Hướng dẫn đường di chuyển từ Hà Nội đến Đại Lải 

Hồ Đại Lải là địa điểm du lịch yêu thích của các bạn trẻ Hà Nội khi muốn tìm một chút không gian xanh. Từ Hà Nội đi Đại Lải bao nhiêu km? Hồ Đại Lải cách trung tâm thành phố Hà Nội chỉ khoảng 50km về hướng Bắc (mất khoảng 1 tiếng rưỡi cho quãng đường từ Hà Nội – Hồ Đại Lải). Do vậy, đường đi Hồ Đại Lải khá thuận lợi và dễ dàng. 

Thông thường, trong các chuyến du lịch Hồ Đại Lải, mọi người thường lựa chọn phương tiện cá nhân hoặc thuê xe hợp đồng. 

Đối với phương tiện cá nhân: Đây là hình thức di chuyển được nhiều bạn trẻ lựa chọn trong chuyến hành trình đến hồ Đại Lải tự túc. Di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô đem đến cho các bạn sự tự do, không cần phụ thuộc vào bất kỳ ai nên bạn có thể xuất phát vào bất kỳ thời điểm nào. Bạn có thể tham khảo cung đường di chuyển dưới đây: 

Từ trung tâm thành phố Hà Nội, bạn đi theo hướng QL2, đến đoạn soát vé Thăng Long – Nội Bài tiếp tục đi đến ngã tư rẽ trái. Bạn đi hết đoạn đường này sau đó rẽ vào Hòa Xuân. Tiếp tục đi khoảng 10km là đến Đại Lải. 

Đối với thuê xe hợp đồng: Nếu đi theo nhóm đông người, du khách nên lựa chọn phương án thuê xe hợp đồng. Các nhóm có số lượng người từ 10 người trở lên thì đây là phương tiện giúp tiết kiệm chi phí nhất, lại giúp gắn kết mọi người hơn trước chuyến đi. Tuy nhiên, khi liên hệ thuê xe hợp đồng, hãy tham khảo về giá và thương lượng rõ ràng về các điều khoản trong hợp đồng để hạn chế phát sinh các chi phí ngoài dự tính. 

Vé vào hồ Đại Lải có đắt không? 

Chắc hẳn mọi người đều thắc mắc liệu chi phí đến khám phá hồ Đại Lải có đắt hay không. Câu trả lời là bạn sẽ không tốn một đồng vé nào cho việc tham quan hồ Đại Lải. Tuy nhiên , nếu bạn muốn đi sang Đảo Ngọc (nằm giữa hồ Đại Lải) thì phải mua vé tàu là 80.000 đồng/ người. 

Ngoài ra, tại Đại Lải có một khu resort rất nổi tiếng mang tên “Flamingo Đại Lải Resort”, trong đây có nhiều khu vui chơi dưới nước, hồ bơi, cảnh quan đẹp lung linh, nếu bạn muốn vào đây thì sẽ phải mua vé.

Giá vé vào cửa Flamingo Đại Lải 2024 là: 

Người lớn: 280.000 đồng

Trẻ em từ 5 đến 12 tuổi: 195.000 đồng

Trẻ em dưới 5 tuổi: Miễn phí

Du lịch Hồ Đại Lải có gì chơi? 

Chơi gì ở Hồ Đại Lải? Điều ấn tượng ở đây là phải kể đến rằng thiên nhiên đã khá ưu ái khi ban tặng cho hồ Đại Lải một cảnh quan sông núi thơ mộng, lãng mạn vô cùng, hệt như một bức tranh thủy mặc đầy sống động. 

Khám phá đảo Ngọc huyền bí

Đảo Ngọc Vĩnh Phúc hay còn gọi là đảo Chim, nơi đây có nhiều cỏ cây xanh tốt và là nơi trú ngụ của rất nhiều loài chim khác nhau. Để tham quan đảo Ngọc, du khách cần mua vé tàu di chuyển ra đảo với mức giá 80.000 VNĐ/ người/ lượt. Đồng thời, khi lên đảo, du khách cần tiếp tục mua vé tham quan là 80.000 VNĐ/ vé. Mức giá này khá phải chăng và phù hợp với túi tiền của du khách. Tại đây, du khách sẽ được hòa mình vào vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ của hòn đảo Ngọc hồ Đại Lải. 

hồ đại lải
Vẻ đẹp hoang sơ của Đảo Ngọc 

Trải nghiệm các hoạt động vui chơi thú vị

Du lịch hồ Đại Lải, du khách sẽ được trải nghiệm các hoạt động vui chơi giải trí, hoạt động dã ngoại thú vị. Những trò chơi hấp dẫn phải kể đến như: đạp vịt, đi cano hay chèo thuyền kayak quanh hồ để ngắm cảnh, hòa mình vào thiên nhiên trong lành và tận hưởng sự bình yên, tươi mát của khu du lịch sinh thái hồ Đại Lải. 

Ngoài những trò chơi hoạt động dưới nước, du khách còn có thể trải nghiệm các hoạt động khác như đạp xe, câu cá… những hoạt động này vừa giúp thư giãn mà lại rèn luyện sức khỏe.  

Tổ chức tiệc nướng BBQ ngoài trời

Cắm trại hồ Đại Lải có lẽ là một hoạt động được yêu thích nhất khi du khách đến đây. Nơi đây là địa điểm lý tưởng để cắm trại, cùng bạn bè và gia đình rời xa sự ồn ào tấp nập của thành phố để hòa mình vào không gian trong lành, mát rượi của hồ Đại Lải. Một bữa tiệc nướng BBQ sẽ khiến thêm hoạt động cắm trại trở nên thú vị. Còn gì tuyệt vời hơn khi quây quần bên nhóm bếp lửa, cụng ly và thưởng thức các món nướng. Vài ba câu chuyện cùng những mẩu chuyện tâm sự giúp mọi người xích lại quan tâm và hiểu nhau nhiều hơn. 

hồ đại lải

Trải nghiệm cắm trại và tổ chức dã ngoại ở Hồ Đại Lải 

Trải nghiệm văn hóa độc đáo

Có lẽ một hoạt động mà bạn khó có thể bắt gặp được là ghé thăm bản làng của người dân tộc Sán Dìu để trải nghiệm văn hóa độc đáo tại đây. Đến với làng Sán Dìu, du khách sẽ được khoác lên mình bộ trang phục truyền thống Sán Dìu, tìm hiểu về đời sống sinh hoạt thường ngày, tham gia trải nghiệm văn hóa và phong tục tập quán. Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức các món ăn dân tộc vô cùng đặc sắc và thú vị. 

Nghỉ dưỡng ở đâu tại Đại Lải 

Vì du lịch Đại Lải Vĩnh Phúc khá phổ biến nên nhiều loại hình lưu trú được mọc lên rất nhiều. Để tìm kiếm một nơi có dịch vụ lưu trú qua đêm tốt, du khách nên đặt trước để tránh trường hợp hết phòng. Đặc biệt, khu resort Flamingo Đại Lải được rất nhiều người ưa chuộng bởi sự kết hợp giữa cảnh sắc thiên nhiên và kiến trúc do con người sáng tạo. Tổng thể không gian nơi đây được thiết kế sang trọng, nổi bật với tone màu chủ đạo là màu trắng vô cùng tinh tế sang trọng theo tiêu chuẩn của resort 5 sao. Flamingo được khai thác 2 loại hình lưu trú bao gồm: biệt thự trên cao và biệt thự mặt đất. 

Với biệt thự trên cao, du khách có thể lựa chọn villa 1 phòng ngủ đến villa 3 phòng ngủ hay dạng Royal Suites. Tất cả những phòng này đều được trang bị đầy đủ tiện ích hiện đại, không gian mở với ban công lớn. Từ đây, du khách có thể ngắm toàn cảnh hồ Đại Lải với view núi rừng xinh đẹp từ trên cao. 

Khu biệt thự mặt đất đa số đều có view hướng hồ và tựa lưng vào núi mỗi căn đều được trang bị khu vườn riêng và hồ bơi trong khuôn viên. Resort được thiết kế tối đa view hồ Đại Lải với đầy đủ các dịch vụ tiện ích bổ trợ dịch vụ lưu trú cho khách hàng như bể bơi vô cực ngoài trời, nhà hàng sang chảnh với menu ẩm thực đa dạng dinh dưỡng, quán bar sôi động nhộn nhịp về đêm với các rượu nhập cocktail thơm ngon, dịch vụ chăm sóc khỏe với các liệu trình ngắn hạn gói combo ưu đãi, dịch vụ cắm trại,…

hồ đại lải

Khu nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải 5 sao 

Du lịch Đại Lải nên ăn gì?

Lợn Mán

Lợn Mán là món ăn không thể bỏ lỡ khi đi du lịch hồ Đại Lải. Lợn Mán ở đây được nuôi theo hình thức nuôi thả tự nhiên không sử dụng thuốc tăng trọng nên thịt rất săn chắc và ngọt. Người ta có thể chế biến thịt lợn mán gồm nhiều món như: lợn mán nướng, hấp, xào, nem cuốn lá mắc mật, luộc chấm mắm gừng,… 

Mẹt thịt lợn mán 

Gà rang muối 

Bên cạnh lợn mán, các món ăn chế biến từ gà ở đây cũng hấp dẫn du khách bởi người dân tận dụng địa hình đồi núi để nuôi gà chạy bộ. Và vì thế thịt gà ở đây thường rất thơm, chắc thịt mà không bị bở. Các nhà hàng ở đây chế biến gà theo cách đặc biệt, thay vì luộc gà với nước, gà thường được chế biến theo cách rang muối hoặc làm lẩu để ăn cùng các loại rau xanh để tạo hương vị độc đáo cho món gà đồi Đại Lải. 

hồ đại lải

Gà rang muối Vĩnh Phúc 

Nộm ngó cần

Nộm ngó cần được xem là món ăn hấp dẫn được lưu truyền qua nhiều đời nổi tiếng trong ẩm thực Vĩnh Phúc. Từ những cọng cần sau khi được nhặt và rửa sạch cùng bánh đa mật nhúng nước rồi đem đi chiên cho vàng, thịt ba chỉ và bì lợn thái nhỏ. Tất cả được trộn chung với nhau cùng nước mắm chua ngọt, khi ăn rắc thêm lạc bùi bùi lên trên, trở thành một món ăn với hương vị hết sức đặc biệt phải thử khi đến Đại Lải. 

Gợi ý lịch trình du lịch hồ Đại Lải 1 ngày 

Buổi sáng: Xuất phát di chuyển từ Hà Nội khoảng 1 giờ lái xe, bạn sẽ đến Hồ Đại Lải. Nếu đi theo nhóm đông, bạn có thể mang theo nhiều loại lều, bàn ghế để tổ chức cắm trại ven hồ.

Buổi trưa: Thưởng thức đặc sản tỉnh Vĩnh Phúc và tham quan Flamingo. Bạn có thể mua vé vui chơi trong ngày và thuê dịch vụ xe điện quanh khu nghỉ dưỡng. 

Buổi chiều: Ghé thăm đảo Ngọc và trải nghiệm các trò chơi thú vị như đạp xe, bơi lội và chèo thuyền kayak,…

Mẹo bỏ túi đi du lịch hồ Đại Lải

Bên cạnh những kinh nghiệm chia sẻ kể trên, để có một chuyến đi trọn vẹn và thuận lợi bạn cần lưu ý những điều sau:

Bạn cần lên kế hoạch chi tiết về phương tiện di chuyển, nơi cư trú hay địa điểm tham quan.

Nên mang theo giấy tờ tùy thân để làm thủ tục check-in dễ dàng.

Mang theo những dụng cụ cần thiết như kem chống nắng, các loại thuốc muỗi, thuốc dị ứng và những bộ quần áo đẹp để check-in.

Mang theo dụng cụ cá nhân để đề phòng những lúc cần thiết.

Du lịch hồ Đại Lải sẽ một lựa chọn “nặng ký” cho những tín đồ đam mê du lịch hè sinh thái. Với những gì mà Đại Lải sở hữu thì nơi đây xứng đáng để trở thành địa điểm hot hit chữa lành cuối tuần. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không lên kế hoạch du hí ngay từ bây giờ để trải nghiệm những khoảnh khắc thú vị bên cạnh gia đình và bạn bè tại hồ Đại Lải

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *