REVIEW HỒ ĐỒNG ĐÒ SÓC SƠN – KINH NGHIỆM DU LỊCH CHI TIẾT

Hồ Đồng Đò là một không gian tuyệt vời để “đi trốn” vào những ngày cuối tuần, còn gì tuyệt vời hơn khi có một điểm du lịch vừa gần thành phố, vừa có một không gian nghỉ dưỡng trong lành yên bình để bên cạnh gia đình. Dưới đây là tần tần tật những điều cần biết về du lịch Hồ Đồng Đò cho du khách tham khảo.

 Hồ Đồng Đò ở đâu và di chuyển đến Hồ Đồng Đò bằng cách nào

Hồ Đồng Đò là điểm du lịch gần Hà Nội, cách trung tâm khoảng 40km, du khách chỉ mất khoảng một giờ di chuyển. Nằm tại tại xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn, Hồ Đồng Đò sở hữu một không gian rộng lớn, sơn thủy hữu tình khiến du khách không khỏi yêu mến vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây. 

Đập Hồ Đồng Đò Minh Trí Sóc Sơn trước đây chỉ là con suối nhỏ, đến năm 2000 đập Đồng Đò được chính quyền địa phương xây dựng với diện tích lên đến 200ha để phục vụ tưới tiêu cho bà con. Trước là phục vụ mục đích công – nông nghiệp, tuy nhiên sau đó phát hiện tiềm năng du lịch tại đây. Với khung cảnh thơ mộng và xanh tươi bao quanh, cùng với hồ nước rộng, trong vắt, không khí yên bình, trong lành, xung quanh lại có nhiều bãi đất trống nên địa điểm này dần trở thành điểm đến được yêu thích với những ai yêu thiên nhiên. Dần dần du lịch hồ Đồng Đò và cắm trại hồ Đồng Đò trở thành xu hướng với nhiều bạn trẻ và gia đình thủ đô. 

Đường đến Hồ Đồng đò tương đối dễ dàng và thuận tiện. Du khách có thể chọn di chuyển bằng nhiều phương tiện như xe máy, ô tô cá nhân hoặc xe khách, xe bus. 

Đối với xe máy/ô tô cá nhân: Bạn bắt đầu từ cao tốc Bắc Thăng Long – Nội Bài, đến QL2 thì rẽ trái vào hướng đi Vĩnh Phúc. Đi thẳng 6km đến khi bắt gặp biển Sân golf Hà Nội thì rẽ phải đến thôn Lập Trí, từ đây tiếp tục đi là sẽ đến được Hồ Đồng Đò Sóc Sơn.

Với phương tiện xe buýt: bắt tuyến buýt 95 tại bến xe Nam Thăng Long, đến Cao Đẳng Công Nghiệp Phúc Yên – cơ sở Minh Trí. Từ đây du khách bắt xe ôm/taxi để vào khu du lịch Hồ Đồng Đò.

XEM THÊM >>> TOP 15 Khu nghỉ dưỡng gần Hà Nội cho cặp đôi

 Nên đến Hồ Đồng Đò vào thời điểm nào

Với đặc điểm vị trí địa lí khá gần so với Hà Nội, sở hữu không gian sơn thủy hữu tình, có hồ có núi, bao quanh là cây xanh, nằm giữa một thung lũng nhỏ xinh, Hồ Đồng Đò có khí hậu tương đối mát mẻ quanh năm. Tuy nhiên, du khách nên du lịch hồ Đồng Đò vào những ngày thời tiết đẹp, do đường đi có những đoạn là đường đất nên nếu trời mưa sẽ hơi khó khăn trong việc di chuyển và cũng hạn chế trong việc vui chơi cũng như tham gia các hoạt động ngoài trời.

Du lịch Hồ Đồng Đò có gì

Tại các khu đô thị và các thành phố lớn, khi cuộc sống đô thị đã quá ngột ngạt và chật hẹp, du khách thường có xu hướng muốn được nghỉ ngơi tại những khu du lịch xanh, không khói bụi, không còi xe tiếng ồn, mở ra một không gian nhẹ nhàng và trong lành. Du khách sẽ có thời gian nghỉ ngơi, dành thời gian bên cạnh gia đình, tận hưởng những phút giây thư giãn. Hồ Đồng Đò đưa du khách “trốn” khỏi thành phố, mang đến một không gian xanh lí tưởng, đủ mọi tiêu chí cho một kì nghỉ chữa lành, nghỉ dưỡng cùng gia đình vào những ngày cuối tuần. Với một không gian rộng lớn tại Hồ Đồng Đò, du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị gì tại đây:

Hồ Đồng Đò camping lí tưởng

Cắm trại Hồ Đồng Đò giúp cho bạn thả mình gần với thiên nhiên. Hãy tưởng tượng đón bình minh giữa một không gian mát lành, tiếng chim hót líu lo, tiếng suối chảy róc rách bên tai, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp bằng mọi giác quan. Hít hà hương vị tươi mới của sương sớm chứ không phải là tắc đường, khói bụi nữa.

Còn gì tuyệt vời hơn khi có một chuyến đi hồ Đồng Đò Sóc Sơn cắm trại, cùng cắm trại bên những bãi đất rộng, xung quanh là hồ và núi xanh tươi. Cùng gia đình tổ chức một bữa tiệc BBQ, tự tay nướng thịt và chuẩn bị đồ ăn, ngồi cạnh bếp lửa hàn huyên những câu chuyện hàng ngày.

Tại Hồ Đồng Đò cắm trại sẽ có nhiều không gian cho du khách và có full dịch vụ cho thuê lều, bếp và các dụng cụ cần thiết. Du khách có thể cắm trại tại một số khu vực tiêu biểu dưới đây:

Bãi bán đảo: bãi đất tương đối rộng nhô ra ở giữa, bao quanh là hồ nước. Ở đây có 3 căn chòi, được trang bị ổ cắm sạc pin và ấm đun nước. Ngay kế bên là có nhà vệ sinh và bãi giữ xe miễn phí. Phí thuê bãi chỉ từ 25.000đ – 50.000đ/người/đêm.

Bãi ven hồ: tại đây có homestay hồ Đồng Đò và các villa hồ Đồng Đò, có cả bãi cỏ rộng sát mặt nước để các bạn đến cắm trại. Phí từ 50.000đ – 100.000đ/người, chưa bao gồm phí gửi xe.

Bãi tự do: đây là các khu vực xung quanh ven hồ mà du khách có thể tự lựa chọn khu vực cắm trại. Tuy nhiên tại đây sẽ không có các dịch vụ cũng như tiện ích như các khu vực trên.

Ngoài ra du lịch Hồ Đồng Đò còn cung cấp cho bạn nhiều dịch vụ thuê lều, bếp nướng, quạt,.. với các mức giá khác nhau.

Hồ Đồng Đò camping sẽ là một chuyến đi vô cùng thú vị, hứa hẹn sẽ là một kỳ nghỉ chữa lành và nạp năng lượng cho một tuần mới.

Câu cá

Với không khí trong lành, thiên nhiên tại Hồ Đồng Đò giúp thảm động thực vật phát triển tốt. Đập hồ Đồng Đò luôn có làn nước trong xanh, tại đây có rất nhiều loài cá và được câu miễn phí. Nếu bạn là một người có sở thích này thì đây là một địa điểm hợp lý thỏa mãn thú vui của bạn. Du khách có thể mang cần câu và mồi câu từ nhà, tuy nhiên nếu không muốn chuẩn bị, du khách có thể thuê cần câu ngay tại hồ Đồng Đò với giá khoảng 50.000 VNĐ.

Chèo thuyền kayak hồ Đồng Đò, chèo SUP

Đến với Hồ Đồng Đò cắm trại bạn chắc chắn không nên bỏ qua hoạt động chèo thuyền kayak, chèo SUP. Du lịch Hồ Đồng Đò, du khách không chỉ say đắm trước vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây, những hoạt động ngoài trời thú vị tại đây sẽ khiến cho du khách có những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Bạn có thể thuê một chiếc thuyền SUP hoặc một ván chèo thuyền chuyên dụng là bạn có thể thả mình theo dòng nước tại đập Hồ Đồng Đò, khám phá sự tĩnh lặng của dòng nước theo cách riêng của mình.

Đạp xe

Những cung đường bao quanh Hồ Đồng Đò dài khoảng 8km, với khung cảnh xanh mát, nhiều cây xanh, những loài hoa dại, hoa lau hai bên đường sẽ rất phù hợp cho một chuyến phượt nhỏ bằng xe đạp để khám phá không gian tại đây. Đến Hồ Đồng Đò cắm trại, du khách đều yêu thích hoạt động thể thao này.

XEM THÊM >>> KINH NGHIỆM DU LỊCH CẮM TRẠI HỒ ĐẠI LẢI

Chạy địa hình quanh đập Hồ Đồng Đò

Đến khu du lịch để trekking, bạn nghĩ sao? Chạy bộ quanh đập Hồ Đồng Đò cũng là hoạt động hấp dẫn những du khách đam mê bộ môn chạy địa hình.

Bạn có thể chọn cung đường ngắn khoảng 6 – 7km quanh hồ hoặc cung đường 11km từ ven núi xuống hồ để chạy bộ rèn luyện sức bền. Vào mùa đông, đường chạy tại Hồ Đồng Đò còn trở nên mát mẻ và có nhiều loại hoa nở rộ rất đẹp mắt.

Check In hồ Đồng Đò Sóc Sơn

Một không gian mà bạn chỉ cần đứng cũng có ảnh xinh thì chắc chắn hồ Đồng Đò sẽ là một điểm đến mà các tín đồ sống ảo không được bỏ qua nhé. Với những không gian xanh, hồ nước, hoa cỏ sẽ phù hợp với những nàng bánh bèo yêu thiên nhiên, muốn có những bức ảnh xinh tươi và nhiều sức sống.

 Du lịch Hồ Đồng Đò ở đâu

Khi đến Hồ Đồng Đò Sóc Sơn cắm trại du khách sẽ ở tại lều trại thuê để cảm nhận những trải nghiệm mới lạ. Tuy nhiên, tại Hồ Đồng Đò cũng có rất nhiều các villa Hồ Đồng Đò và các homestay Hồ Đồng Đò cho du khách lựa chọn.

Các khu nghỉ dưỡng, villa và homestay tại đây mang nhiều phong cách từ kiến trúc Á Đông đến các phong cách gần gũi với thiên nhiên nhưng vẫn thể hiện sự sang trọng, thanh thoát trong từng thiết kế. Có thể kể đến như:

Lakeside Villa Garden: Khu villa rộng lớn ngay tại trung tâm Hồ Đồng Đò. Các phòng tại đây mang nhiều phong cách và view hướng hồ, diện tích rộng rãi, phù hợp với các nhóm bạn đông người hoặc đại gia đình.

Shoji Home: là khu biệt thự mới mang đậm nét kiến trúc Á Đông. Với không gian thoáng mát, sang trọng và đầy đủ các dịch vụ từ bể bơi đến tiệc nướng ngoài trời

Homestay Stream House: mang phong cách giản dị mộc mạc hướng tới không gian mở, hòa mình với thiên nhiên. Bao gồm khu 2 tầng tiện nghi, bungalow, khu ăn uống, cắm trại hay vườn hoa,… Giá phòng từ: 800.000đ – 4.300.000đ/đêm.

Moon Lake House: với tổng diện tích lên đến hơn 1.000m2 đây là homestay Hồ Đồng Đò phù hợp cho các gia đình cũng như hội nhóm bạn bè. Nghỉ dưỡng ở đây bạn còn có thể sử dụng thuyền sup hay thuyền kayak hoàn toàn miễn phí. Giá từ 4.000.000đ – 4.500.000đ cả khu bao gồm full dịch vụ và 5 phòng ngủ.

Ngoài ra còn rất nhiều các villa Hồ Đồng Đò và homestay Hồ Đồng Đò cho du khách lựa chọn như: Đồng Đò Lake House, Shoji Home, Island House,…

XEM THÊM >>> KHÁM PHÁ HỒ TIÊN SA

 Đến Hồ Đồng Đò ăn gì

Cắm trại Hồ Đồng Đò, du khách có thể tự tổ chức tiệc nướng BBQ với các nguyên liệu và đồ ăn chuẩn bị sẵn. Có thể nói đập Hồ Đồng Đò Minh Trí Sóc Sơn Hà Nội không gần quá nhiều các khu ăn uống, tuy nhiên nếu không tổ chức tiệc nướng BBQ hay không muốn rườm rà làm đồ ăn, du khách vẫn có các lựa chọn tại các nhà hàng tại đây. Khách du lịch sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sản Sóc Sơn tại các nhà hàng Nhà hàng Bảy Hiền, Nhà hàng Thanh Bình, Quán cơm hàng Hồng Anh, Nhà hàng vườn sinh thái Hương Tràm,…

 Những lưu ý khi du lịch tại Hồ Đồng Đò

Từ những review Hồ Đồng Đò dưới đây sẽ là list những kinh nghiệm đi Hồ Đồng Đò mà bạn nên biết để có một chuyến đi thuận lợi:

Nên theo dõi thời tiết, đi du lịch Hồ Đồng Đò vào những ngày nắng đẹp trời để an toàn cho việc di chuyển

Nên mang theo các vật dụng cá nhân như sạc dự phòng, kem chống nắng, mũ, nón, thuốc xịt muỗi,…

Nên chuẩn bị đồ ăn tại nhà vì Hồ Đồng Đò không có quá nhiều khu ăn uống nhanh và ăn vặt

Tham khảo trước các gói thuê dịch vụ Hồ Đồng Đò camping để có sự lựa chọn hợp lý nhất

Không vứt rác và xả rác bừa bãi, tuân thủ quy định các khu camping

Mang theo đồ bơi và giày chạy bộ nếu bạn muốn thử sức một số hoạt động ngoài trời.

Hồ Đồng Đò là một trong những điểm đến thú vị đảm bảo tiêu chí vui khỏe có ích cho một chuyến dã ngoại cuối tuần. Hy vọng bài viết trên sẽ mang đến cho du khách một kỳ nghỉ trọn vẹn mang lại nhiều năng lượng cho những ngày làm việc mới, tuần mới. 

XEM THÊM >>> KHU DU LỊCH ĐỒNG MÔ có gì hay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *